Giỏ hàng 0

Nguồn Gốc Bánh Sinh Nhật

Bánh sinh nhật là một loại bánh thường có ý nghĩa quan trọng và đặc biệt nhất trong dịp kỷ niệm sinh nhật của người dùng.Đây là một loại bánh ngọt dạng tháp như bánh bông lan xốp và được phủ lên một lớp kem dày hoặc mỏng vừa để trang trí vừa để tăng thêm hương vị cho bánh.Bánh sinh nhật là loại bánh được trang trí công phu và phổ biến nhất trên thế giới .

Bánh Sinh Nhật Ở Việt Nam

Người Việt Nam từ xa xưa không có truyền thống kỷ niệm ngày sinh mà chỉ nhớ ngày giỗ theo lịch âm. Qua một thời kỳ dài chiến tranh và cuộc sống du nhập cái mới, đại đa số người Việt cũng đã kỷ niệm ngày sinh theo nhiều cách mà phổ biến nhất cũng là bánh sinh nhật. Bánh sinh nhật theo dòng trào lưu du nhập văn hóa phương Tây vào Việt Nam ở thế kỷ 19 với những thương hiệu nổi tiếng là Brodard (ra đời từ năm 1948) và Viral (từ năm 1950); nơi phát triển chính là thành phố Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh bây giờ)

Bánh sinh nhật thường có dạng hình tròn (như đã nói ở trên) nhưng vào những dịp đặc biệt cũng như khi người thợ muốn cố công tạo nên chiếc bánh kì lạ với hình dáng tùy ý.

Hình Dạng Bánh Sinh Nhật

Có hai dạng bánh sinh nhật dễ gặp nhất là dạng hình tròn và hình vuông. Bánh sinh nhật hình vuông chính là tiền thân của bánh cưới sau này. Nó thường được trang trí với màu trắng, nhiều tầng với các hình vuông theo thứ tự nhỏ dần được xếp chồng cân đối nhau. Thường bánh loại này sẽ có dây ruy băng trang trí vòng quanh thành bánh và được cô dâu chú rể cùng cầm dao cắt bánh trong tiếng mở rượu sâm banh. Vào các ngày hội, người ta thường làm các bánh lớn với đủ hình dạng tùy theo nội dung lễ hội và yêu cầu của thực khách, đã có bánh hình ngôi nhà, công chúa, hoa, hình của người nổi tiếng hay bất cứ hình nào. Trong một bữa tiệc sinh nhật ở Hồng Kông, mọi người sẽ nghĩ về việc đặt loại bánh sinh nhật nào. Một số người chọn mua bánh tại một chuỗi cửa hàng bánh, chẳng hạn như Santa Ana, Maxim, v.v., và một số người muốn mua một số loại tinh tế hơn. Đối với bánh ngọt, bạn có thể đặt hàng tại ReUbird. Có bánh hoạt hình và bánh hoa, phù hợp với sở thích của mỗi người.

0938030630-0903926699